5 TIP KHI TẬP VỚI BÓNG TỐC ĐỘ

5 TIP KHI TẬP VỚI BÓNG TỐC ĐỘ

Bóng tốc độ thường được biết tới như bài tập làm tăng tốc độ, phản xạ, khả năng căn thời gian và độ chính xác khi tấn công. Nếu bạn muốn tập sao cho hiệu quả, đầu tiên bạn cần phải nằm vững nhịp điệu của nó.

Mỗi lần bạn đánh, bóng sẽ nảy 3 lần TRƯỚC-SAU-TRƯỚC, sau đó bạn hãy đánh tiếp, chờ 3 nhịp, đánh, chờ 3 nhịp, cứ như thế đến hết bài tập, cố gắng lắng nghe và hòa mình theo nhịp điệu của bóng, cũng đừng quên di chuyển chân nữa nhé!

Sau khi đã làm quen với bóng tốc độ, hãy tập nó với 5 tip sau:

1. Mở lòng bàn tay

Đừng thu tay thành nắm đấm, không đánh với khớp ngón, ít nhất là nếu bạn chỉ mới bắt đầu tập boxing. Nếu cứ làm như vậy, bạn sẽ nhanh chóng mất kiểm soát và cuối cùng là đánh quá nhanh hoặc quá mạnh. Dùng đầu ngón tay tác động vào bóng sẽ giúp người mới làm quen với nhịp độ và dễ dàng kiểm soát lực đánh.



2. Giữ cả 2 tay gần bóng

Giữ 2 tay gần trái bóng giúp bạn đánh mà không cần vươn tay ra dẫn đến việc bạn sẽ tung cú đấm nhanh hơn, làm quả bóng càng di chuyển nhanh vượt tầm kiểm soát. Khi một tay đang đánh, tay kia của bạn nên chờ ngay dưới bóng tốc độ.

3. Đánh thành những vòng cung nhỏ

Bàn tay của bạn nên di chuyển thành những vòng cung nhỏ trong khi cổ tay giữ yên. Bạn có thể luyện tập với tay không trước khi thực hành trên bóng tốc độ. Hãy nhớ rằng luôn đánh thành hình tròn!



4. PHẢI-PHẢI-TRÁI-TRÁI

Khi đã nắm được cách tập, bạn có thể thu tay lại và tập với nắm đấm.

Nhịp điệu tốt nhất cho người mới bắt đầu chính là đánh phải-phải-trái-trái, nghĩa là đánh 2 lần bằng tay phải rồi 2 lần bằng tay trái, lặp lại trong suốt quá trình tập. Lần đánh đầu tiên hãy dùng mặt trước của nắm đấm (các khớp ngón), lần sau bạn dùng mu bàn tay để đánh.

Một vài huấn luyện viên cho rằng nên đánh 3 lần mỗi tay, việc này tùy thuộc vào trình độ và sở thích của bạn.

5. Đứng vuông góc với bóng

Bạn nên đứng vuông góc với 2 chân cách đều, mặt đối diện với bóng, tầm mắt ngang phần đáy bóng hoặc trên dưới một chút. Khoảng cách với bóng nên gần hơn 1 cánh tay, tuy nhiên vẫn có thể chênh lệch miễn sao bạn cảm thấy thoải mái


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Danh sách so sánh