10 TUYỆT CHIÊU BOXING CỦA MANNY PACQUIAO

10 TUYỆT CHIÊU BOXING CỦA MANNY PACQUIAO

Lần trước Thegioiboxing.com đã giới thiệu với bạn 10 tuyệt chiêu của Floyd Mayweather, hôm nay chúng tôi lại tiếp tục chia sẻ 10 tuyệt chiêu của Manny Pacquiao, một trong những boxer huyền thoại và cũng là "kỳ phùng địch thủ" của Floyd.



1. Làm đối thủ lơ là

Manny Pacquiao liên tục di chuyển xung quanh khiến đối thủ nghĩ rằng anh sẽ không tấn công. Chờ khi anh thấy họ đã ra đòn nhẹ hơn, Manny sẽ chặn nhẹ và phản công bằng jab ngay sau đó

2. Dùng hook phải để hạ jab trái

Chúng ta dễ lầm tưởng rằng với bất lợi về thân hình châu Á nhỏ bé, mỗi khi boxer tung cú hook phải sẽ quá dễ dàng để đối thủ hạ gục nó bằng jab trái nhưng đó chỉ đúng khi người ấy không phải là Manny.

Anh sẽ nghiêng đầu về phía đối thủ khi họ jab và tung cú hook phải lên trên đòn jab kèo thuận. Nếu ở kèo nghịch thì không nên làm như thế vì sẽ khiến đầu mình gần với tay phải của đối phương. Pacquiao thường thủ thế bằng cách lùi đầu về sau nếu đối thủ dùng tay phải hoặc phản công nhanh bằng cross trái.

3. Tấn công khi chân chưa tiếp đất

Dù rằng Manny Pacquiao thực hiện chiêu này rất thường xuyên nhưng thực sự sẽ rất khó nhận ra nếu bạn không để ý, nó giúp anh khiến đối thủ luôn dè chừng và chế ngự những tay đấm hung hãn. Bắt đầu bằng việc di chuyển xung quanh sàn đấu và khi đã đến lúc thích hợp, Manny nhanh chóng nghiêng người từ phần hông lên về trước và tung cú đấm thẳng tay trái khi 1 chân vẫn chưa tiếp đất, có khi là chân phải, thỉnh thoảng là chân trái.

Mặc dù có lẽ lực đấm sẽ không mạnh nhưng vẫn đủ để đối thủ phải giật mình và Manny sẽ lợi dụng khi đối thủ sơ hở, chiêu này hiệu quả vì đối thủ không ngờ rằng anh lại tung 1 cú đấm không có chân trụ vững như vậy.



4. Đấm liên tiếp - luồn qua phía trái

Paquiao tung liền 2 cú tay trái khi anh luồn vào phía sau chân thuận của đối thủ, anh đã áp dụng chiêu này hàng năm trời khi nó bị mọi người đánh giá thấp.

Phần trọng điểm của chiêu này nằm ở chân, Manny bước chân phải ra ngoài chân trái trước của đối thủ và thường đợi đến khi họ jab để thực hiện. Khi đó, tay trái của đối thủ đang tự chặn tay trái của chính họ không thể ra đòn, cùng lúc tay trái của Manny mở rộng để anh tung liên tục 2 cross trái hoặc 2 hook trái. Nếu họ che chắn, anh cũng dễ dàng hook phải vào phần thân.

Chiêu này không đòi hỏi nhiều sức nhưng lại vừa có thể tấn công vừa có thể phòng thủ rất hiệu quả khi bạn đã nắm vững cách nó hoạt động

5. Giơ cao cùi chỏ phòng ngủ

Ngoài Pacquiao ra rất hiếm khi thấy ai làm như vậy, anh giơ cùi chỏ lên cao hướng về đối thủ và quay nắm đấm vào đầu mình. Điều này đi ngược lại với hẫu hết các huấn luyện viên và võ sĩ khi họ chỉ muốn hạ thấp cẳng tay để che chắn cho cơ thể , còn Manny Pacquiao lại tạo ra tam giá và nâng cùi chỏ lên nhắm tránh hoặc đẩy các cú đấm ra khỏi cánh tay.

Lý do có lẽ vì Manny hiểu rõ vóc dáng nhỏ bé của mình không hiệu quả khi dùng găng che mặt, vì thế anh đã học tập từ cách phòng vệ của Muay Thái, vốn hiệu quả để tránh những cú đá vào đầu. Điểm yếu duy nhất của chiêu này chính là để hở phần thân quá nhiều.

6. Bước trái, Cross trái

Là người thuận tay trái, Pacquiao sẽ chờ đối thủ tung cú cross phải, ngay lúc đó anh bước chân trái lên và nghiêng qua bên trái của đòn cross đó, khi cross đã qua khỏi, Manny nhanh chân trụ lại và tung cú cross trái mạnh. Chiêu này cực kỳ khó thấy vì hầu hết phần chân khi chiếu trên TV sẽ bị cắt mất khi quay cận cảnh

Trong một vài trường hợp khác, Pacquiao sẽ phản đòn trước bằng jab phải nhẹ và đẩy đầu đối thủ sang bên trước khi dồn lực cho cú cross trái, dù là cách nào thì anh cũng đã vận dụng rất thành công.

7. Jab dọc

Kèo nghịch thường lợi ở chỗ có thể jab mà không sợ bị đối thủ jab phản công, vì thế nhiều người thuận bên trái có thể dễ dàng kết thúc tổ hợp đấm của mình bằng jab mà vẫn an toàn.

Manny đã nâng chiêu này lên một đẳng cấp mới, thay vì kết thúc bằng jab thường, anh thay bằng jab dọc. Nghĩa là, anh đứng thẳng và tung chiêu như thể xé đôi hàng phòng vệ của đối thủ và ghi điểm



8. Phòng thủ bằng chân trước

Pacquiao khả giỏi trong việc dùng chân trước, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy được cách mà anh đã dùng chân trước dẫn đối thủ đi vòng quanh sàn đấu. Chân trước còn được dùng như là tấm khiên chặn đòn phản công của đối thủ hoặc màn che mắt khéo léo để anh tránh đòn khi thoát ra.

9. Overhand trái bọc hậu

Đòn overhand trái của Manny Pacquiao như máy phóng máy bay vì nó bắt đầu quá xa phía sau Manny. Anh sẽ nghiêng đều từ trước qua phải để nhử đối thủ, khi họ bận rộn chú ý nhìn xuống đầu anh, họ sẽ không nhận thấy cú đấm trái từ phía trên. Hãy tham khảo trận đánh giữa Pacquiao và Juan-Manuel Marquez.

10. Left cao, Left thấp

Đây là lời khuyên cũ rich mà bạn vẫn hay nghe "Nhớ là vừa đánh cáo vừa đánh thấp". Pacquiao tung 1-2-1-4 Jab cơ bản, theo với cross trái vào đầu, sau đó là jab và kết thúc với hook trái vào người đối thủ khi anh ta đang chờ đợi đòn 1-2-1-2 thông thường.

Cuối cùng hãy nhớ rằng, không phải chỉ cần làm theo 10 chiêu trên là bạn có thể trở thành Manny Pacquiao thứ 2 mà không cần vất vả luyện tập những kỹ năng thông thường. Maany có thể áp dụng thành công chúng là gì anh sở hữu tốc độ cực nhanh, điêu luyện thượng thừa và kỹ năng căn thời gian chính xác.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Danh sách so sánh