Muhammad Ali:

Muhammad Ali: "Ước mơ của tôi là xoá bỏ mọi sự bất công trên thế giới này"

Muhammad Ali từng được tạp chí Time bình chọn vào danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến thế giới ở thế kỷ XX, nơi có sự xuất hiện của cả nhà khoa học lừng danh Albert Einstein và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Huyền thoại người Mỹ chính là biểu tượng của quyền anh thế kỷ 20, ông được mệnh danh là tay đấm hạng nặng vĩ đại nhất lịch sử với vô vàn chiến tích và danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

 

Muhammad Ali - Võ sĩ huyền thoại của làng quyền anh mọi thời đại | Báo Pháp  luật Việt Nam điện tử

 

“Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn mơ mộng suốt về việc thành công và trở lên nổi tiếng trong bộ môn quyền anh. Thậm chí, tôi còn tưởng tượng ngày bản thân là nhà vô địch hạng nặng, trước cả khi tôi giành HCV Olympics ở Rome. May mắn là Chúa đã ban phước và biến giấc mơ của tôi đã thành hiện thực.

 

Hoàn thành giấc mơ thuở nhỏ, giờ đây tôi lại mơ về việc xoá bỏ mọi sự bất công trên thế giới này. Tôi muốn giúp đỡ tất cả những người đang chịu cảnh nghèo đói, dạy những đứa trẻ học cách đọc và viết. Tuy nhiên, đôi khi trong giấc mơ thực sự, tôi lại thấy hình ảnh bản thân trở thành một ngôi sao nhạc Rock như Elvis hay Little Richard.”

 

- Muhammad Ali -

 

Vì sao võ sĩ Muhammad Ali bị Mỹ bỏ tù liên quan chiến tranh Việt Nam?

 

Trong mắt người hâm mộ, Muhamad Ali là nhà vô địch vĩ đại ở trong và ngoài sàn đấu, bởi nửa sau cuộc đời của ông là dành cho hoạt động đấu tranh phân biệt chủng tộc và sự bất công trong xã hội. Thậm chí, tay đấm sinh năm 1942 còn thẳng thừng công khai từ chối tham gia chiến tranh ở Việt Nam, dù phải chịu mức án 5 năm tù cùng khoản phạt lên đến 10.000 USD.

Tags: Muhammad Ali
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh