Cuộc sống của một ông bầu khét tiếng giới boxing sẽ như thế nào?

Cuộc sống của một ông bầu khét tiếng giới boxing sẽ như thế nào?

Cuộc sống của một ông bầu nổi tiếng trong giới Quyền Anh sẽ như thế nào? Series này sẽ kể về hai ngày đặc biệt kề cận với huyền thoại Boxing thế giới, ông bầu Oscar De La Hoya.

Oscar De La Hoya dường như chưa bao giờ có thể di chuyển tự do trên đường phố, giống như một chiếc xe cũ kỹ với hộp số bị lỗi, không có chuyến đi nào mà De La Hoya thực hiện trước công chúng mà không bị gián đoạn.

Đã 12 năm kể từ khi Oscar rời sàn đấu sau trận thất bại trước Pacquiao vào năm 2008, De La Hoya vẫn là một tên tuổi lớn tại các buổi họp báo, các trận đấu hạng và các chiến dịch quảng cáo mà ông quản lý dành cho các võ sĩ của mình với tư cách là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Golden Boy.

Oscar De La Hoya hiện đang là một ông bầu quyền lực trong giới Boxing

Cỗ máy bắt tay hay một con người quá sức thân thiện?

Vì vậy, khi ông cố gắng vượt qua biển người tại sân vận động AT&T, người hâm mộ luôn kéo ông về mọi hướng với sự dễ dàng và thân thiết như một thành viên trong gia đình. Họ muốn có một bức ảnh selfie, một chữ ký hoặc cả hai.

Đó có lẽ là lý do một De La Hoya luôn tươi cười khiến người cố vấn cấp cao của mình - Julio Ramirez – phải lo lắng khi nhìn đồng hồ và vất vả đưa De La Hoya về phía sân khấu để kiểm tra hạng cân trước khi Canelo Alvarez (vừa chấm dứt hợp đồng với Golden Boy Promotions đầu năm nay) đấu với Liam Smith.

Ramirez - người từng làm việc cho một số chính trị gia nổi tiếng như Bill Clinton hay cựu thị trưởng Los Angeles (Richard Riordan) cho biết: “Khi tôi làm việc trong các sự kiện, chúng tôi cố gắng đưa họ vào và ra càng nhanh càng tốt. Oscar yêu quý người hâm mộ của anh và người hâm mộ cũng rất yêu Oscar. Tôi chỉ muốn đảm bảo rằng anh ấy sẽ an toàn mà không gặp bất kỳ trục trặc nào."

De La Hoya mỉm cười khi nghe Ramirez nói về chiến lược của mình trong việc đưa ông bầu Quyền Anh từ điểm A đến điểm B nhanh nhất có thể. "Tôi sẽ ổn, thôi" - anh nói và Oscar đã đáp trả lắt léo "Bill Clinton đã bao giờ gục ngã chưa?"

Khi De La Hoya bắt tay và ký tặng mọi người hâm mộ trên đường tới sân khấu, ông như trở thành một chính trị gia đang kêu gọi bầu cử, nhưng có lẽ Oscar thích bán mình cùng các chiến binh ông có để phục vụ cho người dân Mỹ hơn là trở thành một chính trị gia lỗi lạc.

Niềm nở cho công việc luôn rộng mở

xem thêm: Tập boxing tại Hà Nội

Mỗi cái bắt tay niềm nở đều giúp ông bầu De La Hoya có thêm một khách hàng tiềm năng, điển hình như trường hợp với huy chương vàng Olympic - Claressa Shields. Nữ võ sĩ xuất sắc người Mỹ và ông bầu gốc Mexico đã tiến rất gần đến với một hợp đồng quảng bá. Mọi thứ đều bắt đầu chỉ với một cái bắt tay xã giao.

"Công ty duy nhất mà tôi muốn ký hợp đồng là Golden Boy", Shields đã bày tỏ khi cô cho De La Hoya xem huy chương vàng của mình tại thế vận hội mùa hè 2012 và 2016.

"Điều đó thật tuyệt. Hãy thực hiện nó", De La Hoya nói khi cầm huy chương và đồng thời lên lịch hẹn phó chủ tịch cấp cao của Golden Boy Promotions - Eric Gomez.

Claressa Shields cũng đã từng tiến rất gần đến với bản hợp đồng của Golden Boy. Mọi thứ chỉ bắt đầu bằng một cái bắt tay từ De La Hoya

Golden Boy Promotions hiện đã kí hợp đồng với khoảng 80 võ sĩ, nhưng Shields khi đó đã có thể sẽ là người nữ đầu tiên. De La Hoya đã nhìn thấy một ngôi sao tiềm năng trong tương lai ở Shields - người đã trở thành võ sĩ người Mỹ đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Olympic. Tất nhiên, có một mối ràng buộc giữa De La Hoya và Shields trước khi có bất kỳ trục trặc nào có thể xảy ra.

De La Hoya đã từng tỏa sáng trên võ đài quốc gia và toàn cầu tại Thế vận hội mùa hè năm 1992 Barcelona. Đó cũng là lúc “Cậu Bé Vàng” thực hiện di nguyện của mẹ anh – Cecilia - người luôn căn dặn con trai mỗi khi Oscar đến bệnh viện trông nom bà: "Đừng để bất cứ điều gì ngăn cản con nhận được chiếc huy chương vàng danh giá đó".

Mẹ của De La Hoya qua đời vào năm 1990, hai năm trước khi "The Golden Boy" giành được huy chương vàng Olympic.

De La Hoya và tấm huy chương vàng Olympic năm 1992

De La Hoya chia sẻ: “Tôi đã nhìn vào chiếc huy chương vàng của cô và nghĩ rằng mình đã có một trong những cái này rồi”, De La Hoya nói trước khi thực hiện một loạt các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha. "Nó khá tuyệt vời. Cô dường như biết tôi đang nghĩ gì. Có một cảm giác rất tự hào khi dành được tấm huy chương vàng mà có lẽ chỉ chúng tôi mới hiểu được . Không điều gì có thể sánh bằng nó."

 

nguồn : webthethao

xem thêm: Nguyên tắc ngầm trong boxing có thể bạn chưa biết

Top 5 địa chỉ tập boxing hàng đầu tại Hà Nội

Kỹ thuật đòn đấm số 3 : đấm ngang hay dọc

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh