Điều gì xảy ra khi bạn bị Knock out ?

Điều gì xảy ra khi bạn bị Knock out ?

Điều gì xảy ra khi bạn bị knockout!

Bạn có từng thắc mắc về hiện tượng khi một người bị knockout trong các trận đấu boxing hay võ thuật không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về "chấn động não" - nguyên nhân chính khiến người ta gục tại chỗ sau một cú đấm mạnh vào đầu.

Khi bạn bị tấn công mạnh, não sẽ va vào hộp sọ bảo vệ, gây ra sự chấn thương và tổn thương các tế bào não. Điều này dẫn đến rối loạn chất dẫn truyền thần kinh và tê liệt hệ thống, khiến não "tắt điện". Cú đánh mạnh vào cằm đặc biệt có thể tạo ra lực cực mạnh trong não, khiến người ta gục tại chỗ.

 

Việc bị knockout thường kéo dài vài giây đến vài phút, sau đó cơ thể dần phục hồi mà không gặp phải hậu quả nặng nề. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, "chấn động não" có thể dẫn đến chảy máu não và nguy hiểm đến tính mạng.

Không thể chính xác đo lường lực cần để hạ knockout vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức mạnh cơ bắp, động lực và tốc độ của cú đấm. Vị trí tiếp xúc cũng quan trọng, với cằm, sau tai hoặc sau gáy là những vị trí dễ gây chấn động não.

Dù phần lớn người bị knockout sẽ phục hồi sau một thời gian ngắn, nhưng một số có thể gặp phải các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mất trí nhớ tạm thời hoặc thậm chí thay đổi tính cách. Việc phục hồi sau khi bị knockout càng nhanh thì càng ít có khả năng xảy ra các vấn đề nghiêm trọng.

 

Nhớ rằng, não có khả năng tự chữa lành nên hãy chăm sóc và nghỉ ngơi đúng cách sau khi trải qua một trải nghiệm knockout.

Việc này đặt ra một tầm quan trọng đặc biệt trong việc huấn luyện võ sĩ để họ biết cách phòng tránh và đối phó với những cú đánh mạnh.

Trong boxing, kỹ thuật và kỹ năng phòng ngự rất quan trọng để một võ sĩ tránh bị knockout. Boxer cần phải có sự nhạy bén, tốc độ và kỹ năng di chuyển linh hoạt để tránh những cú đánh mạnh từ đối thủ. Đồng thời, việc huấn luyện để tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng là một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị cho một trận đấu boxing.

 

Nhớ rằng, việc thực hiện các biện pháp an toàn và cẩn trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu là cực kỳ quan trọng để giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương và đảm bảo sức khỏe cho võ sĩ.

Xem thêm: 6 kỹ thuật phòng thủ trong boxing

Khoá học đầy đủ về boxing từ căn bản đến nâng cao

 

 


 

Tags: Knock out
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Danh sách so sánh