Câu chuyện về cuộc đời đầy rẫy thăng trầm của Mike Tyson

Câu chuyện về cuộc đời đầy rẫy thăng trầm của Mike Tyson

Mike Tyson sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Brooklyn, nơi có nhiều tội phạm cư ngụ nhất trong trong thành phố New York. Sống ở môi trường đầy rẫy bạo lực đã khiến cho Tyson buộc phải trở lên mạnh mẽ để bảo vệ chính mình. Ông thường xuyên có mặt trong các cuộc ẩu đả trên đường phố và bị bắt giam nhiều lần vì tội trộm cắp, hành hung, gây rối trật tự,...

 

7 chuyện điên rồ nhất trong đời Mike Tyson

 

Tưởng chừng cuộc đời của Mike Tyson sẽ mãi ở trong vũng lầy tội lỗi cho đến khi ông có cơ hội được gặp HLV Cus D'Amato, người đã đưa Tay đấm thép trở thành tượng đài quyền anh ở thế kỷ trước. Năm 1986, Tyson đã là nhà vô địch thế giới hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử khi mới 20 tuổi. Sau đó, Mike “Thép” dành chiến thắng liên tiếp trong suốt nhiều năm liền với tỷ lệ KO lên đến 100% và giành vô vàn các danh hiệu lớn nhỏ khác.

 

Mike Tyson through the years in images

 

Chiến tích huy hoàng là vậy, nhưng cuộc đời Mike Tyson cũng phải trải qua không ít những thăng trầm, đặc biệt là kể từ sau sự ra đi của người thầy, người cha vĩ đại - Cus D'Amato. Không còn ai kiểm soát, tay đấm người Mỹ dần rơi vào cảnh nghiện ngập và phạm pháp, thậm chí ông còn bị lừa hết sạch tài sản chỉ trong vòng 1 đêm. Cuối cùng, khi không còn gì trong tay, Mike Tyson mới nhận ra được sai lầm và dần sửa chữa chúng. 

 

Ngày này năm xưa: Bê bối hiếp dâm nhấn chìm sự nghiệp võ sĩ Mike Tyson

 

Có thể nói, Quyền anh đã cho Mike Tyson tất cả, nhưng cũng lấy đi tất cả từ ông. Câu chuyện về Tay đấm thép là nguồn cảm hứng vô tận về nghị lực và ý chí vươn lên. Dù xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn và từng mắc phải những sai lầm, Tyson vẫn không ngừng nỗ lực để đạt được ước mơ của mình. Cuộc đời của ông là bài học cho bất cứ ai đã đặt chân đến đỉnh vinh quang, thì cũng đừng để những cám dỗ nuốt lấy chính mình.

 
Tags: Mike Tyson
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh