Joseph Parker – Sự hồi sinh của nhà vô địch

Joseph Parker – Sự hồi sinh của nhà vô địch

Ngày 31 tháng 3 năm 2018, diễn ra một trận boxing thống nhất danh hiệu hạng nặng giữa các nhà vô địch bất bại. Joseph Parker là nhà vô địch hạng nặng WBO, còn Anthony Joshua giữ danh hiệu thống nhất IBF/WBA. Trận đấu này được kỳ vọng cao, nhưng lại không mấy đáng nhớ. Diễn biến của trận đấu có vẻ lạ và không nhiều "fireworks" - pha máu lửa, cũng không phải là màn trình diễn kỹ thuật điển hình. Nhiều người đã rất chỉ trích trọng tài Giuseppe Quarterone, cho rằng ông quá can thiệp vào trận đấu, làm gián đoạn dòng chảy tự nhiên. Cuối cùng, sau 12 hiệp, Anthony Joshua được trao quyết định thắng áp đảo.

Đối với Joseph Parker, trận thua này là một bước lùi, nhưng anh mới chỉ 26 tuổi, là một võ sĩ boxing có kỹ thuật và thể lực tốt, nên còn nhiều cơ hội để xây dựng lại sự nghiệp. Tuy nhiên, Parker sau đó có những phong độ không ổn định sau khi mất danh hiệu. Anh thua trong trận đấu tiếp theo với Dillian Whyte nhưng sau đó đã có chuỗi thắng ấn tượng với chiến thắng trước Junior Fa và hai lần thắng Derek Chisora. Tuy nhiên, sau khi thua trận thứ ba trong sự nghiệp chuyên nghiệp trước Joe Joyce vào tháng 9 năm 2022, có vẻ như đây có thể là dấu chấm hết cho Parker với tư cách là một đối thủ Top 10.

 

Tuy nhiên, Parker đã làm sống lại sự nghiệp boxing của mình, với 5 chiến thắng liên tiếp trong khoảng thời gian 14 tháng – một tỷ lệ hoạt động đáng kinh ngạc trong một thời đại mà các võ sĩ boxing hạng nặng hàng đầu thường chỉ thi đấu một hoặc hai lần một năm. Điều ấn tượng nhất trong chuỗi 5 chiến thắng của anh là hai chiến thắng gần đây nhất đều đến từ những đối thủ được xếp hạng trong Top 5 khi Parker đánh bại họ – Deontay Wilder và Big Bang Zhang, hai trong số những võ sĩ có cú đấm mạnh nhất trong boxing hiện nay.

Sắp tới khả năng cao Parker sẽ tài đấu cùng Joe Joyce người từng thất bại hai lần trước bại tướng của anh Zhilei Zhang. 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh