Kết quả trận đấu giữa Anthony Joshua vs Francis Ngannou

Kết quả trận đấu giữa Anthony Joshua vs Francis Ngannou

Sau khi gây sốc cả thế giới bằng việc đấm ngã Tyson Fury và chỉ thua sau bằng điểm sít sao, Francis Ngannou đã tìm kiếm chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên của mình cho bangr thành tích boxing khi anh đối đầu với Anthony Joshua vào thứ Sáu 08/03 ( sáng nay theo giờ Việt Nam) tại Saudi Arabia. Không giống như trận đấu với Fury, Ngannou không tìm thấy một cơ hội nào, đã phải chịu một cú knock-out ở hiệp hai sau một cú đấm tay phải cực mạnh đến từ nhà vô địch Anthony Joshua.

Ngannou bắt đầu trận đấu với bước di chuyển nhẹ nhàng, cố gắng tung những cú móc trái (left hook), chủ động tấn công trong khi Joshua giữ khoảng cách bằng những đòn jab. Cảm thấy thoải mái trong lần thứ hai bước vào sàn đấu boxing, Ngannou bất ngờ chuyển sang tư thế southpaw. Chỉ vài giây sau đó, Joshua giả một cú jab và Ngannou hạ tay phải xuống để chặn đòn dưới bụng, để lộ mặt trước một cú đấm tay phải của Joshua khiến anh ngã xuống sàn cho lần knockdown đầu tiên của trận đấu.

Ngannou bị Knockdown cuối hiệp 1

Ngannou đã đứng dậy qua lượt đếm của trọng tài và sống sót qua hiệp mở màn, nhưng Joshua đã đặt nền móng cho những gì sắp diễn ra. Với việc Ngannou gần như phản ứng với mọi đòn giả của Joshua, và chuyện gì đến cũng sẽ đến

Trong Hiệp 2, Joshua lại một lần nữa thực hiện một cú đấm phải ( CROSS ) vào đầu Ngannou, khiến Ngannou ngã xuống lần thứ hai trong trận đấu. Mặc dù Ngannou một lần nữa đứng dậy được, nhưng Joshua ngay lập tức tận dụng cơ hội, lao về phía trước và tung ra một đòn cực mạnh khiến Ngannou ngã xuống sàn trong trạng thái bất tỉnh.

Joshua hạ K.o cựu vô địch MMA Ngannou

Kết thúc trận đấu ở phút thứ 2:38 của Hiệp 2.

 Trước đó Ngannou đã rời UFC với danh hiệu vô địch hạng nặng của tổ chức này sau khi không đạt được thoả thuận về mức lương và mong muốn thử sức mình trong sàn đấu boxing chuyên nghiệp. Quyết định này đã chứng tỏ là một bước đi khôn ngoan khi Ngannou kiếm được hàng chục triệu đô la từ các trận đấu với Fury và Joshua. Sau trận thua bằng knock-out nặng nề như này, Ngannou có thể quay trở lại lồng bát giác MMA, nơi anh ấy đang có hợp đồng với PFL.

Phía Joshua, anh đã đến góc của Ngannou khi Ngannou đã tỉnh táo và đứng dậy, khuyến khích cựu vô địch UFC này tiếp tục con đường quyền Anh của mình.

"Đó là như vậy," Joshua nói trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu. "Anh ấy là một nhà vô địch tuyệt vời và điều này không làm mất đi bất kỳ khả năng nào của anh ấy. Anh ấy có thể trở lại. Tôi đã nói với anh ấy rằng anh ấy không nên bỏ boxing. Anh ấy có thể làm tốt. Anh ấy chỉ mới tham gia hai trận và đã đối đầu với những người giỏi nhất. Anh ấy có thể tiến xa nếu anh ấy tiếp tục cống hiến, nhưng tất cả tùy thuộc vào anh ấy."

 

Joshua và nhà quảng bá của Matchroom Boxing, Eddie Hearn, cả hai đều nói rằng kế hoạch là cho Joshua tìm kiếm cơ hội giành lại vàng vô địch thế giới lần thứ ba trong sự nghiệp của mình, lần này là đối đầu với người chiến thắng trong trận đấu sắp tới giữa vô địch WBC Tyson Fury và vô địch IBF, WBO và WBA Oleksandr Usyk để xác định nhà vô địch hạng nặng tuyệt đối. Hearn nói Turki Alalshikh đã hứa hẹn họ một cơ hội với người chiến thắng.

Fury và Usyk đều có điều khoản tái đấu, vì vậy một trận tái đấu có khả năng xảy ra sau khi hai người gặp nhau vào tháng Năm. Cũng đã được nói rằng IBF sẽ tước đai của người chiến thắng nếu họ tiếp tục với một trận tái đấu thay vì thực hiện nghĩa vụ đối đầu với thách thức bắt buộc từ Filip Hrgovic. Điều này có nghĩa là có thể phải chờ đợi một thời gian dài để thấy Joshua đối đầu với người chiến thắng trong trận Fury vs. Usyk, mặc dù có khả năng đai vô địch IBF sẽ được tranh giành trong thời gian chờ đợi.

Xem thêm: Tập boxing tại Hà Nội

Các lớp học tại trung tâm đào tạo boxing Hà Nội

Top 5 cuộc đối đầu kinh điển nhất trong lịch sử boxing

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh