Điều gì đã khiến Mike Tyson trở thành chiến binh bất khả chiến bại?

Điều gì đã khiến Mike Tyson trở thành chiến binh bất khả chiến bại?

Cus D'Amato là thầy và cũng là người đàn ông được Mike Tyson coi như cha ruột, ông đã đưa tên tuổi của Mike "Thép" vang danh toàn thế giới, với những chiến tích huy hoàng ở đấu trường chuyên nghiệp. Một trong những bài học đáng giá nhất Cus dạy cho Tyson chính là cách vượt qua nỗi sợ khi chiến đấu, ông nói:

 

Mike Tyson reveals he wanted to ROB trainer Cus D'Amato when he first met  him after visiting 14-bedroom mansion | The US Sun

 

"Sợ hãi là trở ngại lớn nhất của việc học hỏi, nhưng nó cũng là người bạn tốt nhất của m con. Nỗi sợ như một ngọn lửa. Nếu biết điều khiển, nó sẽ trở thành vũ khí của con. Nếu không biết, nó sẽ thiêu rụi con và mọi thứ xung quanh. Nỗi sợ như một quả bóng tuyết đang lăn xuống núi. Con có thể cầm nó lên, ném vào mọi thứ mình thích. Nhưng nếu để nó lớn dần thì sẽ đến lúc nó nuốt chửng cả con. Vì thế con không bao giờ cho phép nỗi sợ hãi lớn lên và khống chế con. Ngược lại, hãy luôn tìm cách kiểm soát nó.

 

Cus D'Amato

 

Nếu như nỗi sợ hãi là bạn con thì suy nghĩ của con mới chính là kẻ thù số 1. Con phải luôn chiến đấu với suy nghĩ của mình, phải kiểm soát nó, phải đặt nó đúng chỗ, phải kiểm soát cảm xúc. Sự mệt mỏi khi thượng đài có hết 90% là do tâm lý mà ra. Nó chỉ là lý do mà những kẻ hèn nhát dùng để đổ lỗi cho thất bại. Cái đêm trước khi đấu, con sẽ mất ngủ. Đừng lo, vì đối thủ của con cũng vậy".

 

Chính điều này đã khiến tinh thần và khả năng chiến đấu của Mike Tyson trong những năm tháng Cus còn sống luôn phát huy được hết sức mạnh và trở thành chiến binh bất khả chiến bại ở thời kỳ đỉnh cao.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh