Mike Tyson và Evander Holyfield: Từ bạn thành thù, từ thù thành bạn!

Mike Tyson và Evander Holyfield: Từ bạn thành thù, từ thù thành bạn!

Nói về câu chuyện giữa Mike Tyson và Evander Holyfield, chúng ta không thể không nhắc đến cuộc chiến đã làm bùng nổ truyền thông thế giới vào những năm thập niên 90, xoay quanh các hành động tai tiếng của họ trong thời gian trận đấu diễn ra. Tưởng chừng như họ là đối thủ truyền kiếp của nhau, nhưng thực tế câu chuyện đằng sau lại cho chúng ta lại có 1 cái nhìn khác về mối quan hệ của 2 huyền thoại này.
 
 
Hồi trẻ, Mike Tyson và Evander Holyfield từng có thời gian là đồng đội của nhau trong thời gian tập huấn đi thi đấu Olympic. Khi đó, Tyson đã là 1 con quái vật ở hạng cân đang thi đấu và dần nhận được sự chú ý từ giới truyền thông. Tuy nhiên, phía Holyfield lại không thể hiện được nhiều trong giai đoạn này, thậm chí về anh còn bị đánh giá thấp sau khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp.
 


Nói về đối thủ lớn nhất đời mình, Holyfield thừa nhận: “Mike Tyson là người duy nhất trong đội tập luyện tốt hơn tôi. Tôi chưa bao giờ thấy ai làm việc chăm chỉ hơn anh ấy. Nhìn cách Tyson đánh đấm gió, đấm bao, hay nhảy dây,... mọi thứ anh ấy làm giống như một buổi biểu diễn vậy.”
 


Về sau, khi cả 2 nhà vô địch ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp, họ đã lựa chọn đối đầu và tạo nên 1 sự kiện rúng động giới truyền thông bởi sự tai tiếng mà nó gây ra. Kết quả là Holyfield đã khiến cho cả thế giới phải công nhận tài năng của mình, còn Mike Tyson thì lại tiếp tục lún sâu vào sự tai tiếng và dần đánh mất bản thân kể từ sau cuộc chiến đó.

 


Cuối cùng, Tyson và Holyfield đã quyết định nối lại tình bạn, sau khi cả 2 từ giã sự nghiệp đầy hào nhoáng của mình. Dù đôi khi vẫn rủ rê đối phương tái đấu, nhưng có lẽ điều này sẽ không thể trở thành hiện thực vì thời gian đã đánh bại họ.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh