Tập võ thuật có nên sử dụng Whey/ protein ?

Tập võ thuật có nên sử dụng Whey/ protein ?

Một câu hỏi mình thấy được khá nhiều bạn hỏi trên các diễn đàn võ thuật. Sau khi tham khảo một vài nguồn uy tín nay thế giới boxing sẽ chia sẻ lại cho các bạn để các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé :

 

Whey protein làm tăng cơ nạc, tăng khả năng phục hổi cơ bắp

 - Whey protein đã được chứng minh là làm tăng tổng hợp protein cơ khi được dùng ngay sau khi tập với liều lượng từ 20 đến 40 g do kích thích các đường truyền tín hiệu của tế bào và tăng sự cân bằng protein . Whey protein chứa một lượng cao leucine thường từ 2 đến 3 g mỗi khẩu phần đã được chứng minh là giúp tăng tổng hợp protein cơ bắp . Do đó, whey protein đã được chứng minh là giúp tăng khối lượng cơ nạc cũng như giảm tác động của các bệnh lão hóa như loãng xương và chứng suy nhược cơ thể. Nó cũng đã được chứng minh là làm giảm đau nhức cơ bắp và thúc đẩy phục hồi cơ bắp sau tập luyện. Tăng cơ nạc giúp võ sĩ chịu va chạm tốt hơn, giảm chấn thương trong tập luyện

Whey protein làm tăng cảm giác no

 

- Tổng lượng protein ăn vào và phân phối trong ngày là khía cạnh quan trọng nhất của việc tiêu thụ và phục hồi protein. Tuy nhiên, whey protein có thể là một cách thiết thực và hiệu quả để đạt được mục tiêu protein hàng ngày. bạn có thể pha chung với các, thực phẩm và đồ ăn nhẹ cũng như làm sinh tố trái cây, sữa tươi... để tăng dinh dưỡng và dễ uống hơn.

- Việc dùng whey protein đã được chứng minh là làm tăng cảm giác "no" so với việc tiêu thụ carbohydrate và chất béo. Lý giải cho việc này là whey protein có thể tiết ra các kích thích tố incretin trong ruột (Bendtsen et al. 2013). Đây là một trong những lý do chính tại sao chuyên gia đề xuất uống whey protein sau buổi tập để giúp hạn chế cảm giác đói trước bữa ăn sau khi tập trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 giờ sau khi tập. Điều này sẽ giúp quá trình cắt cân của võ sĩ dễ dàng hơn, giảm khả năng đau dạ dày do nhịn ăn hay ăn quá ít.

 

  Kết luận : Việc sử dụng whey không thể thay thế cho chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng nên việc nạp qua các thực phẩm vẫn sạch là tốt nhất, tuy nhiên đối với người hấp thu kém, cơ địa gầy,, ít cơ bắp, khả năng phục hồi chậm, võ sĩ trong quá trình cắt cân.. có thể dùng để tăng hiệu quả tập luyện.

 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

HectorMaype 09/08/2023

Nicely put. With thanks.
legitimate essay writing service essay writing service no plagiarism write my essay service

NathanJet 12/04/2023

Whoa all kinds of terrific info!
how to write my essay write my admission essay essay writers near me

NathanJet 09/04/2023

Cheers! A good amount of facts.
relationship between reader and writer essay need someone to do my essay make my essay better

Danh sách so sánh