Các loại Băng Quấn Tay

Các loại Băng Quấn Tay

Băng quấn tay là một băng vải dài dùng để bảo vệ bàn tay và cổ tay tránh những chấn thương khi tập luyện đấm. Dải băng quấn quanh cổ tay, lòng và mu bàn tay, và các đốt xương tay của nắm đấm, biến bàn tay mềm của bạn thành một khối thống nhất cực kỳ cứng và vững chắc


Khi tập luyện đừng quên trang bị cho mình những dụng cụ tập luyện cơ bản tốt như găng tay boxing, bảo hộ răng hàm, nón boxing MMA, băng quấn tay,...để đạt hiệu quả cao nha 

Tại sao phải sử dụng băng quấn tay?

  • Bảo vệ tay giảm và tránh được các chấn thương về cổ tay và khớp ngón tay.
  • Giúp cho tay không bi trượt ra khỏi găng tay và không dính các mùi hôi khó chịu từ mồ hôi nếu đeo lâu.
  • Sử dụng băng thun y tế mua ngoài các nhà thuốc tây hay Bệnh Viện thì sẽ làm cho tay bị ứ máu và không được thoải mái cũng như chẳng có tác dụng bảo vệ tay ngoài việc cầm máu vết thương.
  • Dùng tay không mà đánh vào bao cát hoặc trực tiếp vào các dụng cụ tập luyện Boxing sẽ làm trầy ngay các đốt xương trên bàn tay khi nắm đấm và sẽ mất ít nhất 2 tuần để hồi phục vết thương để tiếp tục tập luyện.


Khả Ngân và băng quấn tay tài trợ bởi Thế Giới Boxing

Kích cỡ

2.74 x 0.05 (m) : dành cho trẻ em khoảng 8 tuổi

4.57 x 0.05 (m) : dành cho người lớn, kích cỡ chuẩn, phổ biến

Loại phổ biến ở Việt Nam   Sản phẩm tại Thế Giới Boxing
Chiều dài không đúng chuẩn: 2-2.5m   Chiều dài đúng chuẩn quốc tế: 4.5m, bảo vệ các khớp cổ tay và đốt ngón tay tốt hơn
Không có xuất xứ rõ ràng   Xuất xứ: Mỹ
Không có nhãn hiệu   Nhãn hiệu nổi tiếng: Title, Ringside

 

 

Chỉ nên sử dụng băng quấn tay đúng nghĩa là "quấn"

Có một số loại băng quấn tay được thiết kế tiện dụng, bạn chỉ cần xỏ tay vào là xong, không cần quấn gì cả, giống như mang găng tay vậy. Lời khuyên của một số chuyên gia boxing là bạn hãy tránh xa loại quấn tay đó. Nó không có khả năng biến tay bạn thành một khối cứng vững chắc đồng thời bảo vệ tay chắc chắn như loại băng quấn truyền thống được.

Loại băng quấn tay tiện dụng này ban không nên dùng

Phân loại băng quấn tay theo dạng vải

Nếu phân theo dạng vải thì sẽ có 2 loại băng chính:

  • Standard Cotton: loại truyền thống có từ khá lâu đời, nên phổ biến nhất. Loại standard này Thế Giới Boxing không còn phân phối nữa.
  • Mexican Style: đây là loại băng quấn tay mới phát triển gần đây nhưng đã được cộng đồng boxer ưu chuộng. Điểm khác biệt chính với loại Standard Cotton là Mexican Style co giãn rất tốt, do đó có thể bo sát, bám sát bàn tay chắc chắn hơn, và cho cảm giác thoải mái hơn. Thế Giới Boxing hiện chỉ phân phối băng quấn tay Mexican Style chính hãng của Title, Ringside (click và hình dưới để tìm hiểu thêm)


Bảo quản băng quấn tay

Bạn có thể giặt và phơi băng quấn tay như các loại vải thông thường khác. Nếu giặt bằng máy thì bạn lưu ý nhớ cho băng quấn tay vào túi lưới để giặt tránh xoắn vào các quần áo khác.

Thế Giới Boxing

 

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

thư 29/05/2018

xin chào ad ạ.. em muốn mua bao cát về nhà để tập đấm.. ko biết dùng loại găng nào thì phù hợp, với lại có thể thay găng tay bằng băng quấn tay ko ạ, quấn tay lại rồi đấm thôi í ạ? em cảm ơn ạ!

Nguyễn Thị Yến Nhi 28/12/2016

Giá bao nhiêu vậy?

quang 02/08/2016

1 bộ băng quấn

Quang 02/08/2016

1 bộ quấn ringside

Danh sách so sánh