Top 10 võ sĩ boxing vĩ đại nhất mọi thời đại

Top 10 võ sĩ boxing vĩ đại nhất mọi thời đại

Khi nói về những võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại, thế hệ của chúng ta có thể nói đến Floyd Mayweather Jr. hoặc Manny Pacquiao. Mặc dù boxing đã có mặt trên hành tinh từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18, nhưng nó đã nổi lên như một môn thể thao hàng đầu vào đầu thế kỷ 20. Kể từ đó, nhiều võ sĩ vĩ đại ra đời rồi lụi tàn. 

Qua nhiều thập kỷ, boxing đã trở thành một trong những môn thể thao đối kháng hàng đầu trên thế giới, và nhiều võ sĩ vĩ đại đã ghi tên mình vào trái tim chúng ta bởi màn trình diễn của họ. 

Ở đây chúng tôi đã đưa ra danh sách 10 võ sĩ  xuất sắc nhất mọi thời đại. 

Những võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại

Việc chọn ra những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại chắc chắn là rất khó vì chúng ta sẽ loại bỏ ai! Tuy nhiên, chúng tôi đã đưa ra danh sách sau có tính đến các võ sĩ ngay từ đầu. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào danh sách này; bạn có thể lập danh sách của mình.

# 10. Rocky Marciano- Kẻ bất bại

Rocky Marciano một trong những võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại

 

Marciano là một võ sĩ khác đã giải nghệ bất bại. Ông chỉ thi đấu 8 năm từ 1947 đến 1955. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, Marciano đã giữ đai hạng nặng thế giới trong 4 năm từ 1952-1956. Tuy nhiên, anh ấy là nhà vô địch hạng nặng duy nhất đã giải nghệ mà không bất bại.  

Rocky Marciano đã bảo vệ danh hiệu 6 lần trước Walcott, Starza, Charles, Cockell và Moore. Anh được biết đến rộng rãi với khả năng chịu đựng, sức mạnh đánh đấm và phong cách chiến đấu không ngừng nghỉ. Hơn nữa, tỷ lệ thắng từ knock-out của Marciano là 87,76%, đây vẫn là tỷ lệ cao nhất trong lịch sử boxing hạng nặng.
TOP 5 BẢO HỘ RĂNG TỐT NHẤT ĐƯỢC CÁC VÕ SĨ TIN DÙNG

# 09. Sugar Ray Leonard- Võ sĩ của thập kỷ 80

Võ sĩ Sugar Ray Leonard của thập niên 80

 

Leonard là một võ sĩ , một diễn viên (không chuyên), và một diễn giả truyền động lực. Anh đã thi đấu 20 năm từ 1977 đến 1997. Một trong những thành tích tốt nhất của Leonard là vô địch thế giới ở 5 hạng cân. 

Anh ấy nổi tiếng trong thời kỳ hậu Mohammad Ali khi anh ấy là một phần của “The Fabulous Four”, một nhóm bốn võ sĩ đã chiến đấu với nhau trong những năm 1980. 

 

Tuy nhiên, Sugar Ray Leonard là võ sĩ boxing đầu tiên trong lịch sử, người kiếm được hơn 100 triệu đô la trong ví. Do đó, anh được mệnh danh là “Võ sĩ của thập kỷ” vào những năm 1980. Trong số tất cả các thành tích, thành tích quan trọng nhất đến vào năm 1976, khi anh giành huy chương vàng tại Thế vận hội Montreal 1976. Bên cạnh đó, Leonard còn giành được huy chương vàng trong Đại hội thể thao toàn Mỹ.
 

# 08. Henry Armstrong- Chiến binh vĩ đại thế kỷ 20

Henry Armstrong võ sĩ quyền anh xuất sắc nhất

 

Trong lịch sử boxing, nhiều đấu thủ có thể giành chiến thắng từ ba hạng cân trở lên, và Armstrong là một trong số đó. Với lập trường chính thống của mình, Armstrong đã giành được các hạng cân lông , hạng nhẹ và hạng cân trung. Trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình, Armstrong đã đấu 181 trận và anh đã thắng 151 trận trong số đó.

Tuy nhiên, anh đã bảo vệ danh hiệu vô địch của mình 19 lần. Do đó, Tạp chí The Ring đã gọi anh là võ sĩ của năm và xếp anh là võ sĩ vĩ đại thứ hai mọi thời đại. Năm 1945, Armstrong nghỉ hưu và trở thành một Cơ đốc nhân được sinh ra một lần nữa.

# 07. Joe Louis- Võ sĩ quyền anh hạng nặng vĩ đại 

Joe Louis- Võ sĩ quyền anh hạng nặng vĩ đại nhất

 

Louis có biệt danh là Máy bay ném bom nâu, có chức vô địch kéo dài 140 tháng liên tục từ năm 1937 đến năm 1949. Trong thời gian đó, Louis đã tham gia 26 trận đánh vô địch và bảo vệ tất cả các trận đấu đó.

Joe Louis đã giành giải Găng tay vàng một lần vào năm 1934 và giành giải Găng tay vàng Chicago trong cùng năm. Sau đó, ông cũng giành chức vô địch quốc gia Hoa Kỳ vào năm 1934. 

Trong sự nghiệp quyền anh của mình từ năm 1934-1951, Louis đã thắng 66 trận đấu và chỉ để thua 3.

# 06. Bernard Hopkins- Kẻ hành quyết

 

Hopkins là một trong những võ sĩ người Mỹ thành công nhất trong ba thập kỷ qua. Sự nghiệp của anh kéo dài từ năm 1988 đến năm 2016. Trong thời gian đó, anh đã giành được nhiều chức vô địch thế giới. Hopkins đã nắm giữ hai danh hiệu hạng cân, bao gồm danh hiệu hạng trung( vô địch tuyệt đối ) và danh hiệu hạng nặng nhẹ . Anh ấy có thể giữ chúng trong một năm. 

Bernard Hopkins giành được đai IBF hạng trung vào năm 1995 và trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên. Tuy nhiên, anh đã bảo vệ được 19 trận trước 17 đối thủ. Năm 2001, Tạp chí The Ring đã bình chọn anh là Fighter của năm, và Hiệp hội boxing của Mỹ cũng ủng hộ điều này. 

 

Hopkins đã đạt được một số chiến đấu thành công sau 40 tuổi và được biết đến với khả năng chịu đựng của mình.

# 05. Floyd Mayweather Jr.- Độc cô cầu bại

 

Mayweather là một võ sĩ bất bại, đã chơi 50 trận và thắng tất cả. Tuy nhiên, anh đã giải nghệ vài lần và trở lại để chiêu đãi người hâm mộ. Anh đã giành được 15 danh hiệu thế giới lớn trong sự nghiệp của mình, bao gồm chức vô địch tuyến tính ở bốn hạng cân và The Ring ở năm hạng cân. 

Ngoài ra, Floyd Mayweather đã giành được huy chương đồng tại Thế vận hội 1996. Trong những năm qua, anh đã giành được nhiều chức vô địch và giải thưởng giúp anh trở thành võ sĩ giàu có nhất . Hơn nữa, anh còn được coi là võ sĩ có khả năng phòng ngự tốt nhất trong lịch sử và là tay đấm chính xác nhất. Gần đây anh được xếp hạng thứ hai trong danh sách của Ranker với tư cách là võ sĩ xuất sắc nhất thế kỷ 21.
Thành tích trên chưa tính một số trận đấu biểu diễn, tất nhiên anh đều dành chiến thắng . Một số trận có thể kể đến là Teshi Nasukawa, Logan Paul

# 04. Manny Pacquiao- Người nhỏ bé vĩ đại

Jimmy Kimmel Fight GIF - Tìm và Chia sẻ trên GIPHY

 

Pacquiao là một võ sĩ chuyên nghiệp người Philippines có biệt danh là “PacMan”, được coi là một trong những võ sĩ chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh bắt đầu chơi quyền anh năm 12 tuổi và chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 1995 khi mới 16 tuổi. Sự nghiệp của anh ấy được lấp đầy với bất kỳ kỷ lục độc đáo nào.

Pacquiao là võ sĩ boxing duy nhất trong lịch sử, đã trở thành nhà vô địch thế giới 8 hạng cân và là võ sĩ đầu tiên giành chức vô địch hạng cân ở 5 hạng cân khác nhau. Bên cạnh đó, anh đã giành được 12 danh hiệu lớn thế giới.

Manny Pacquiao là võ sĩ quyền Anh duy nhất trong lịch sử từng giữ chức vô địch thế giới trong 4 thập kỷ từ những năm 1990 đến 2020. Anh cũng được coi là bảng Anh dành cho những võ sĩ giỏi nhất hạng cân trong hạng mục đang hoạt động. Hiện tại, ông đang giữ chức vụ Thượng nghị sĩ Philippines nhiệm kỳ 6 năm. Tuy nhiên, Pacquiao vẫn chưa giải nghệ. Nhiều trận chiến tuyệt vời hơn vẫn chưa đến. Dù thế nào đi chăng nữa, Pacquiao sẽ được xếp vào danh sách 10 võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại.
Gần đây ở độ tuổi 43 Pacquiao vừa để thua điểm trước võ sĩ người cuba Yordenis Ugas

# 03. Mike Tyson-  The Baddest Man on the Plane

 

 

 

 Nhắc đến võ sĩ này chắc ta không cần nói nhiều, đây cũng là niềm cảm hứng tập luyện cho nhiều bạn trẻ tại Việt Nam

Tyson được coi là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại và được biết đến với phong cách khát máu và hung dữAnh ấy được đặt biệt danh là "Iron Mike" và "Kid Dynamite." Anh đã mang danh hiệu vô địch hạng nặng thế giới từ năm 1987 đến năm 1990. Ngoài ra, trong thời gian đó, anh đã cùng lúc nắm giữ các danh hiệu WBA, WBC và IBF. Cho đến nay, anh là võ sĩ trẻ nhất giành được đai hạng nặng khi mới 20 tuổi. 

 

Anh ấy đã thắng 19 trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của mình bằng Knock out. Sau đó, anh đã tích cực bảo vệ danh hiệu của mình 9 lần. Gần đây nhất anh đã có trận đấu biểu diễn với huyền thoại Roy Jones jr ở độ tuổi 54

Tự tập boxing tại nhà

# 02. Sugar Ray Robinson- 

Sugar Ray Robinson- Bảng Anh cho võ sĩ quyền anh xuất sắc nhất

 

Robinson là một võ sĩ chuyên nghiệp người Mỹ, người được coi là võ sĩ quyền anh  tốt nhất mọi thời đại ( không tính hạng cân ) . Anh ấy đã thống trị ngay từ đầu sự nghiệp của mình, và tổng số thành tích nghiệp dư của anh ấy là không rõ. Tuy nhiên, theo danh sách, 85-0 với 69 KO. 

Ở tuổi 19, Robinson chuyển sang chuyên nghiệp, và anh đã có thành tích 128-1-2 cùng với 84 lần hạ knock-out. Anh đã bất bại trong 8 năm từ 1943 đến 1951 với 91 trận đấu. Hơn nữa, danh hiệu hạng cân thế giới nằm trong rổ của ông từ năm 1946 đến năm 1951. Với nỗ lực và thành tích tuyệt vời của mình, Robinson đã hai lần được vinh danh là võ sĩ của năm. Ông nghỉ hưu vào năm 1952.

# 01. Muhammad Ali - Người vĩ đại nhất trong những người vĩ đại

 

Ai không biết Muhammad Ali! Anh là võ sĩ đầu tiên trong thời đại của mình ba lần giành chức vô địch hạng nặng thế giới. Ali được mệnh danh là vĩ đại nhất, là vận động viên thể thao nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trong thế kỷ 20. 

Muhammad Ali ra mắt sự nghiệp của mình vào năm 1960, và cho đến năm 1963, ông đã có một kỷ lục đáng kinh ngạc là 19-0. Trong số những trận thắng đó, 15 trận thắng đến từ loại trực tiếp. Là một võ sĩ nghiệp dư, Ali đã chiến đấu 105 trận và thắng 100 trận và chỉ thua 5. Bên cạnh đó, anh cũng giành được nhiều chức vô địch Găng tay vàng. 

Trong Thế vận hội năm 1960, Muhammad Ali đã giành được huy chương vàng olympic khi đánh bại tất cả các đối thủ và sớm được coi là một anh hùng của Mỹ. Tuy nhiên, sự nghiệp của Ali đã bị tạm dừng trong 4 năm vì anh từ chối tham gia chiến tranh Việt Nam và hiệp hội quyền anh đã cấm anh tham gia chiến đấu. Sau đó, anh quay lại vào năm 1970 và tìm thấy một số trận chiến nổi tiếng như Fight of the Century, Rumble in the Jungle, và Thrilla in Manila. Ông nghỉ hưu vào năm 1981 và dành nhiều tiền cho các tổ chức từ thiện sau đó.

Cuối cùng

Bất kỳ thứ hạng nào cho các võ sĩ giỏi nhất mọi thời đại đều mang tính chủ quan vì các tiêu chí xếp hạng có thể khác nhau tùy từng người. Một số có thể ủng hộ các nhà vô địch thế giới; một số có thể coi là thắng và thua; những người khác có thể phân tích khía cạnh khác.. .

Dù bạn chọn theo tiêu chí nào, ít hay nhiều, hầu như tất cả các võ sĩ vĩ đại sẽ có tên trong danh sách nhưng có thể theo các thứ tự khác nhau. Đó là vẻ đẹp thực sự của boxing.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh