Nên tập trong bao lâu mỗi buổi ?

Nên tập trong bao lâu mỗi buổi ?

Võ sĩ nên dành bao nhiêu giờ trong phòng tập ?

Bạn đã tập luyện đủ chưa ?

Bạn có đang tập luyện quá ít ?

Một võ chuyên nghiệp thường tập trong bao lâu?

Bạn có thể tập luyện tối đa trong bao lâu ?

 

Boxing là một môn thể thao đòi hỏi sự kiên nhẫn, sức mạnh và kỹ năng. Để trở thành một võ sĩ boxing giỏi, bạn cần tập luyện hàng ngày và đặc biệt là phải biết cân nhắc về thời gian tập luyện mỗi buổi.


Xác định thời gian tập luyện phù hợp có thể taọ ra kết quả vượt trội cho những trận đấu với việc giữ cơ thể ở trạng thái hoàn hảo.

Lớp phong trào tại trung tâm đào tạo boxing Hà Nội

 

Nên tập luyện trong bao lâu ?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét một số yếu tố quan trọng như cơ địa, mục tiêu và trình độ tập luyện của mỗi người.

Đối với các VĐV tại Việt Nam thì thời gian thông thường là 90 đến 120 phút ( sáng + chiều) * 5 lần một tuần ( nghỉ sáng thứ 5 , chiều thứ 7, và CN)

Thông thường thời gian đươc phân bố như sau

VD

Sáng : 

  • khởi động : 20 phút
  • Chạy bộ :30- 45 phút
  • Đấm gió: 20 phút
  • cơ core : 15 phút
  • giãn cơ 10 phút
chiều
  • Khởi động : 20 phút
  • Đấm gió : 15 phút
  • kỹ thuật đôi cùng bạn tập :30 phút 
  • Đấm bao : 20 phút
  • Tập sức mạnh : 20 phút
  • Giãn cơ, thả lỏng: 15 phút

Đây là một buổi tập VD, tất nhiên không phải ngày nào cũng diễn ra thế này, nó có thể thay đổi theo trình tự khác

Nếu bạn mới bắt đầu tập boxing, bạn nên bắt đầu từ những bài tập cơ bản và dần dần tăng cường độ và thời gian tập luyện. Một buổi tập boxing cơ bản thường kéo dài từ 45 phút đến 60 phút, bao gồm bài tập luyện tập cơ bản, đấm gió và sparring( chưa bao gồm khởi động và thả lỏng)

Tuy nhiên, nếu bạn đã có thời gian rèn luyện và muốn nâng cao trình độ, bạn có thể tập luyện từ 90 đến 120 phút mỗi buổi. 

Lưu ý

Bạn chỉ có một giờ tập với hiệu xuất tối đa

Cơ thể bạn không phải là cỗ máy, nó không thể hoạt động nhiều giờ ở cường độ cao. Vậy nên hãy tiết kiệm sức cho những phần tập quan trọng, đó có thể là buổi sparing căng thẳng, bài tập đôi kỹ thuật, chạy nước rút, tập sức mạnh bùng nổ.

Một buổi đấu tập tại Trung tâm đào tạo boxing Hà Nội

Bạn nên tập đến giới hạn cơ thể

   Đó là cách nhanh nhất giúp tăng thể lực và ý chí của bạn. Hãy tăng tốc vào cuối đường chạy, đấm tốc độ hết sức vào 20 s cuối của mỗi hiệp. Tuy nhiên cần lắng nghe cơ thể và lượng sức mình, tránh quá sức hay thậm chí là chấn thương. Nếu cảm thấy chóng mặt , ù tai, hoa mắt hãy cúi người , chống tay gối đến khi đỡ hẳn, sau đó có thể ăn nhẹ hay uống bổ sung đường.

 

Tập luyện với những người khác

 Tập luyện với những người khác giúp mình nhanh hơn nhờ năng lượng truyền ra từ những người xung quanh. Chưa kể đến phòng tập có đầy đủ trang thiết bị tập luyện, có HLV, bạn tập đôi kỹ thuật, đối kháng . Tập luyện một mình chỉ có hiệu quả với người đã có thời gian dài tập dưới sự hướng dẫn của HLV.

Kết Luận: thời gian tập luyện boxing mỗi buổi phụ thuộc vào trình độ và mục tiêu cá nhân của mỗi người. Hãy luôn lắng nghe cơ thể và tập luyện một cách khoa học để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công trong việc rèn luyện kỹ năng boxing của mình

XEM THÊM: KHOÁ HỌC HOÀN CHỈNH VỀ BOXING 

GIỚI THIỆU VỀ TRUNG TÂM ĐÀO TẠO BOIXNG HÀ NỘI

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Danh sách so sánh