Tại sao Nhảy Dây là bài tập CHÂN số 1 dành cho người mới chơi boxing?

Tại sao Nhảy Dây là bài tập CHÂN số 1 dành cho người mới chơi boxing?

Nếu không học cách di chuyển cơ thể một cách hiệu quả (dù chỉ là nhảy lên và xuống đơn giản), dù bạn học kỹ thuật di chuyển chân phức tạp đến mấy thì chân bạn cũng chỉ mệt như điên và khiến bạn di chuyển CHẬM hơn, không phải nhanh hơn.

 

Vậy nên đứng lên và nhảy dây đi. Và nếu bạn tệ đến mức nào, nếu bài tập nầy làm bạn đau chân, và bạn ghét nó đến mức nào... điều đó chỉ chứng minh bạn cần nó đến nhường nào.

Nếu bạn không thể nhảy lên và xuống trong 15 phút, bạn không được làm những động tác chân phức tạp. Rõ ràng bạn không có đủ năng lượng để duy trì nó.

Nếu việc nhảy dây khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và kiệt sức, Liệu bạn sẽ tồn tại được bao lâu trong một trận chiến thực sự. Bạn sẽ kiệt sức ngay khi chúng ta thêm vào những cú đấm và áp lực của việc đối mặt với đối thủ thực sự. Việc nhảy dây đơn giản là động tác chân cơ bản nhất từ trước đến nay. Nếu bạn còn không thể làm được điều này... bạn sẽ có cơ hội như thế nào với bất kỳ loại di chuyển chân nào khác?

 

Tôi hoàn toàn hiểu. Nó rất mệt mỏi. Nó khiến bạn cảm thấy bị chán nản. Nó nhàm chán. Nó đau. Ngoài việc tập cho bộ footwork của bạn, nó còn giúp ta rèn luyện về tinh thần. 

Xem thêm: Cách nhảy dây cho boxer 

Tags: nhảy dây
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Danh sách so sánh