Liệu Tyson Fury có thể đánh bại Oleksandr Usyk trong trận tái đấu?

Liệu Tyson Fury có thể đánh bại Oleksandr Usyk trong trận tái đấu?

Chủ tịch cơ quan giải trí của Ả Rập Xê Út - Turki Alalshikh đã xác nhận rằng trận tái đấu giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk hiện đang được lên lịch vào ngày 21 tháng 12 tại Riyadh. Điều này đồng nghĩa với việc cả 2 tay đấm sẽ phải trở lại tập luyện ngay khi kết thúc kỳ nghỉ 1 tháng vừa rồi.

 

Lên kèo trận thống nhất đai lịch sử Tyson Fury - Oleksandr Usyk vào "ngày  đặc biệt tháng 2"

 

Ở lượt đi, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Oleksandr Usyk đã cho cả thế giới thấy bản lĩnh và độ lì lợm khi chiến thắng đối thủ cao hơn 15cm và nặng hơn 17kg. Trong khi đó, Tyson Fury với tâm lý thi đấu chủ quan và thường xuyên làm trò đã phải nhận kết quả thất bại từ quyết định của tổ trọng tài. Thậm chí, nhiều người cho rằng, nếu Gypsy King không được trọng tài can thiệp kịp thời thì anh đã bị Usyk đấm gục ngay từ hiệp 9.

 

Oleksandr Usyk drops Tyson Fury during split decision win to become  undisputed champion on historic night in stunning scenes | talkSPORT

 

Lật lại lịch sử thi đấu của Tyson Fury, ta có thế thấy nhà cựu vô địch đai WBC luôn được ưu ái trong các tình huống bị knock down,... Trận đấu với Deontay Wilder là 1 ví dụ điển hình, nhiều người tin rằng Fury đã được trọng tài “câu” thêm 1-2s để lấy lại sức.

 

Dù vậy, ta cũng không thể phủ nhận đẳng cấp thượng thừa của võ sĩ người Anh, gã hoàn toàn đủ sức hạ gục bất kỳ tay đấm nào ở hạng nặng nếu không mắc phải bệnh chủ quan. Quay trở lại trận đấu đầu tiên với Wilder, tay đấm 35 tuổi dường như đã áp đảo đối thủ về mặt điểm số trong tất cả các hiệp Tuy nhiên, chỉ vì “1 cú sảy chân”, mà Fury đã phải trả giá bằng 2 tính huống bị đối phương knock down ở thời điểm cuối cùng của trận đấu. Sau đó, kết quả HÒA đã khiến 2 võ sĩ phải yêu cầu lại 1 trận tái đấu ngay lập tức.

 

Tập 2 "đại chiến" Deontay Wilder - Tyson Fury: Hồi kết của siêu kinh điển

 

Tưởng chừng như người hâm mộ sẽ được chứng kiến 1 trận đấu nảy lửa. Nhưng không! Tyson Fury trở lại thi đấu với thái độ nghiêm túc và chủ động nghiên cứu kỹ đối thủ, “Vua giang hồ” đã giành chiến thắng hủy diệt trước Khẩu trọng pháo - Deontay Wilder trong cả 2 lần tái đấu.

 

Fury defeats Wilder with 11th round knockout to retain WBC title | Reuters

 

Nhìn lại cuộc chiến với Usyk, giới mộ điệu đều nhận thấy Tyson Fury đã làm khó Usyk thế nào trong nửa đầu trận đấu. Trong nhiều tình huống phản công, nếu Fury chịu chủ động hơn thì có lẽ đã dừng được bước tiến của tay đấm người Ukraine. Dẫu sao đây cũng là chiến thuật của ban huấn luyện giữa 2 võ sĩ, nhưng Fury là mẫu võ sĩ có tính đột biến rất cao. Chưa biết chừng việc thay đổi chiến thuật ở lần tới sẽ khiến kết quả trận đấu rẽ sang 1 chiều hướng khác.

 

Cùng chờ xem, liệu Tyson Fury sẽ làm thế nào để đánh bại Oleksandr Usyk trong trận tái đấu sắp tới nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh