Ryan Garcia dính nghi vấn sử dụng doping để giành chiến thắng trước Devin Haney

Ryan Garcia dính nghi vấn sử dụng doping để giành chiến thắng trước Devin Haney

Tối thứ 4 vừa qua, nhà báo Mike Coppinger của tờ ESPN đã đưa ra thông tin về việc Ryan Gacia dương tính với 1 loại thuốc tăng cường hiệu suất bị cấm là Ostarine được xét nghiệm bởi hiệp hội chống dopping tự nguyện..

 

Ryan Garcia lên tiếng sau khi dương tính chất cấm 454763

 

Từ thông tin trên, cha và cũng là huấn luyện viên của Devin Haney đã tức giận và nói rằng Ryan đã hèn nhát khi cố tìm thêm sự trợ giúp từ dopping, rằng Ryan không dám chơi công bằng với con trai ông, còn phía đội của Haney không bao giờ lừa dối như vậy. Là đối thủ, Haney lại càng không giấu được sự tức giận khi nhận được thông tin như vậy, anh nói:

 

”Chúng tôi cũng mới biết thông tin về câu chuyện này, và thật đáng xấu hổ khi Ryan đã gian lận và không hề tôn trọng người hâm mộ cũng như chính môn thể thao này khi thi đấu một cách nhơ bẩn và dương tính không chỉ một mà tới hai lần kiểm tra doping.

 

“Tôi luôn ủng hộ những trận đấu trong sạch và vừa đây là một ví dụ điển hình. Ryan nợ người hâm mộ lời xin lỗi, nhưng những bài tweet gần đây anh ta vẫn coi nó như trò đùa. Chúng tôi đặt cược mạng sống của mình cho người hâm mộ để kiếm sống. Anh ta thì không, Ryan không chơi Quyền Anh!”

 

“Sự việc này đẩy trận đấu vừa rồi vào một tình huống hoàn toàn khác biệt. Cho dù bất lợi, tôi vẫn chiến đấu kiên cường! Quyền Anh có thể cướp đi mạng sống. Đây không phải trò đùa!”

 

Ryan Garcia lên tiếng sau khi dương tính chất cấm

 

Đứng trước bão dư luận, Ryan Garcia phủ nhận mọi tin tức và cho rằng anh hoàn toàn trong sạch ở các bài đăng trên mạng xã hội:

 

"Điều này quá kỳ lạ và tức cười, họ đã có kết quả và đợi sau khi tôi đánh bại hắn mới đưa ra, thật vô lý. Tôi đã xét nghiệm trong ngày diễn ra trận đấu, và hôm nay kết quả xuất hiện? Lẽ ra họ phải công bố trước khi trận đấu kết thúc, vì tại sao họ lại để 1 kẻ gian lận bước vào sàn đấu và cạnh tranh, phải không? Rõ ràng có kẻ đã trả tiền cho điều này. Tôi biết từ trong thâm tâm mình đã không lừa dối. Vì vậy tôi sẽ tiếp tục troll cái thứ chết tiệt này, nó thật vui nhộn. Cuối cùng, tôi chắc chắn vô tội"

 

Ryan Garcia returns positive test for banned substance Ostarine after  defeating Devin Haney | news.com.au — Australia's leading news site

 

Bất ngờ thay, Tank Davis lại lên tiếng bảo vệ cựu kỳ phùng địch thủ King Ryan: "Họ sẽ làm bất cứ điều gì để tước đi chiến thắng khỏi tay Ryan". Ngay lập tức, Ryan Garcia đã nhanh chóng chia sẻ lại bài viết của Davis. Tay đấm người Mỹ cũng gửi lời cảm ơn và tôn trọng đến kình địch một thời vì đã ủng hộ anh trong thời khắc khó khăn nhất của sự nghiệp. 

 

Tuy nhiên, sự ủng hộ Davis dành cho Garcia không kéo dài quá lâu. Chỉ ít phút sau khi đăng bài viết trên, Davis đã lập tức xóa. Davis chỉ để lại những thông điệp cho thấy cá nhân anh không ưa Haney, bởi cả hai từng thi đấu cùng một hạng cân nhưng chưa bao giờ chạm trán nhau trước đây.

 

Ryan Garcia has his say on potential Gervonta 'Tank' Davis rematch | DAZN  News US

 

Như vậy, bất kể việc trận đấu đã trôi qua được gần 2 tuần, tay đấm người Mỹ vẫn phải làm xét nghiệm mẫu B để chứng minh bản thân vô tội trong vòng 10 ngày tới.

Cuộc chiến giữa Ryan Garcia và Devin Haney quả là 1 sự kiện thú vị, khi có liên tiếp những điều điên rồ diễn ra ở cả trước, trong và sau trận đấu… Người hâm mộ sẽ cần chờ thêm ít ngày để biết được kết quả chính xác của thông tin này.

 

Nguồn: Tin tổng hợp








 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh