Bị Canelo từ chối, David Benavidez lên hạng 175lbs  đấu Gvozdyk để dành đai WBC vào tháng 6, sẵn sàng đấu người thắng cặp Bivol vs Beterviev

Bị Canelo từ chối, David Benavidez lên hạng 175lbs đấu Gvozdyk để dành đai WBC vào tháng 6, sẵn sàng đấu người thắng cặp Bivol vs Beterviev

Chủ tịch WBC Mauricio Sulaiman đã thông báo rằng David Benavidez sẽ chuyển lên hạng 175lbs ~79 kg để đối mặt với Oleksandr Gvozyk ( đây là võ sĩ từng thắng Bivol ở nghiệp dư) trong trận chiến giành đai vô địch hạng 175lbs  WBC tạm thời và bắt buộc vào tháng 6. Chiến thắng trước Gvozyk (20-1, 16 KO) sẽ đưa Benavidez (28-0, 24 KO) vào vị trí thách thức bắt buộc đối với người chiến thắng trong cuộc gặp giữa nhà vô địch IBF/WBC/WBO Artur Beterbiev và nhà vô địch WBA Dmitry Bivol vào ngày 1 tháng 6. 

 

xem thêm: Top 5 địa chỉ tập boxing uy tín tại Hà Nội

 

Việc chuyển hạng của Benavidez là một chiến lược khôn ngoan, nhất là khi Ả Rập Saudi đang cung cấp khoản tiền lớn cho các trận đấu tổ chức tại đây. Điều này mở ra cơ hội cho Benavidez nhận được tiền thưởng lớn từ trận đấu với người chiến thắng giữa Beterbiev và Bivol. Đối với Benavidez, 27 tuổi, việc ở lại hạng 168 không còn là lựa chọn tốt do nhà vô địch siêu trung Canelo Alvarez đã từ chối đối đầu với anh ấy trong năm 2024, và cơ hội gặp Canelo vào năm 2025 cũng không chắc chắn.

 

 

Nếu Benavidez đã quyết định chuyển lên hạng 175 sớm hơn một hoặc hai năm, anh có thể đã có cơ hội đối đầu và thậm chí đánh bại nhà vô địch hạng nặng nhẹ WBA Bivol. Giờ đây, mục tiêu của Benavidez là giành chức vô địch tuyệt đối ở hạng 175 lb vào tháng 6 thay vì đối đầu với Bivol.

 

 

Trải qua 11 năm sự nghiệp chuyên nghiệp, Benavidez đã phải chật vật để giảm cân xuống mức 168 lb~ 76kg, một nỗ lực không hoàn toàn đáng giá khi xem xét việc anh chỉ đối đầu với một số đối thủ đáng chú ý như Caleb Plant và Demetrius Andrade. Với việc đã đánh bại cả hai, và chỉ còn David Morrell Jr., 26 tuổi, là đối thủ tiềm năng nguy hiểm, Benavidez có lý do chính đáng để chuyển lên hạng cao hơn, nơi có cơ hội kiếm được khoản tiền lớn hơn từ trận đấu với người chiến thắng trong cuộc chiến giữa Beterbiev và Bivol tại Ả Rập Saudi.

 

 

Cựu vô địch người Nga hạng light Heavyweight WBC Gvozyk đã giải nghệ sau khi thất bại trước Beterbiev vào năm 2019 nhưng đã quay trở lại và giành chiến thắng trong ba trận đấu liên tiếp. Mặc dù Benavidez được đánh giá cao hơn so với Gvozyk, 36 tuổi, trận đấu này cũng không hề dễ nhai cho Benavidez. Gvozyk, với kỹ thuật và thành tích đáng nể từ Thế vận hội 2012, đã từng đánh bại Adonis Stevenson trong một trận đấu khốc liệt vào hiệp 11 năm 2018.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh