Teofimo Lopez đối đầu Sandor Martin vào sáng Chủ Nhật ngày 11/12/2022

Teofimo Lopez đối đầu Sandor Martin vào sáng Chủ Nhật ngày 11/12/2022

Lopez đang trên hành trình tìm lại vinh quang, sau khi để tuột toàn bộ đai vào tay George Kambosos vào hơn một năm trước. Giờ đây, nhà cựu vô địch hạng nhẹ sẽ tiếp tục ở lại hạng cân 140 pound, để đối đầu với Sandor Martin trong vòng loại cuối cùng của trận tranh đai thế giới WBC. Trận đấu sẽ điễn ra vào sáng Chủ Nhật ngày 11/12/2022 theo giờ Việt Nam.

 

Teofimo Lopez v Sandor Martin - Cân nặng

 

Ban đầu, Jose Pedraza (Thế đứng Orthodox Stance) là người được chọn để đối đầu với Lopez. Tuy nhiên, Jose Pedraza đã tuyên bố rút lui, do gặp phải 1 số triệu chứng tương tự như khi bị nhiễm Covid-19. Sau đó, Sandor Martin (Thế đứng Southpaw) đã được WBC chỉ định là đối thủ thay thế của Lopez. Sự thay đổi vào phút chót, có thể sẽ làm xáo trộn những chiến thuật mà thầy trò Lopez đã chuẩn bị trước đó, khi đối thủ hiện tại của họ là võ sĩ có thế đứng Southpaw. 

 

Được biết, Sandor Martin là mẫu võ sĩ quyền anh thuần túy, nhưng vẫn pha chút mánh khoé riêng biệt. Sở trường của Martin là luôn chủ động giữ khoảng cách và tận dụng cơ hội để cấu rỉa đòn, cũng như tung đòn chốt hạ đối thủ. Tuy nhiên, nếu muốn giành chiến thắng trước 1 tay đấm phản công bùng nổ như Lopez, thì từng đấy kỹ năng là chưa đủ. Martin cần phải biết cách tận dụng những sai lầm trong từng bước di chuyển và đảm bảo được khoảng cách an toàn trước những pha phản công như vũ bão mà đối thủ tạo ra.

 

Trong khi đó, Lopez được đánh giá là võ sĩ sở hữu những cú đấm nặng ký và phản xạ nhanh như chớp. Hơn nữa, nhà cựu vô địch thế giới luôn biết cách để đánh bại những đối thủ có thế đứng Southpaw, khi liên tục gây khó chịu cho đối thủ bằng việc kết hợp lánh lé trong từng bước tiến công. Điều này đã được kiểm chứng bởi thành tích toàn thắng trước cả 2 võ sĩ nổi tiếng ở thế đứng Southpaw là Diego Magdaleno và Vasyl Lomachenko. Võ sĩ 25 tuổi sẽ giành chiến thắng dễ dàng, nếu tận dụng được tối đa độ chính xác trong từng đòn đấm hoặc Martin để cho anh có thời gian toan tính mà không phải trả bất kỳ cái giá nào.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh