Nguyễn Thị Tâm chính thức lên ngôi vô địch Boxing Châu Á

Nguyễn Thị Tâm chính thức lên ngôi vô địch Boxing Châu Á

Nguyễn Thị Tâm chính thức lên ngôi vô địch Boxing Châu Á ở hạng cân 50kg nữ, sau khi giành chiến thắng nghẹt thở trước võ sĩ người Nhật Bản - Tsukimi tại vòng chung kết diễn ra cách đây vài giờ.

 

Ngay đầu hiệp 1, Nguyễn Thị Tâm và Tsukimi đều nhập cuộc với phong độ rất cao và liên tiếp tạo ra các tình huống đôi công đầy kịch tính. Tận dụng lợi thế sải tay dài, Nguyễn Thị Tâm chủ động chủ động tấn công và “đẩy lùi” đối thủ ra khỏi cự ly áp sát. Trong khi đó, võ sĩ người Nhật Bản cũng sử dụng sự nhanh nhẹn để tìm cách áp sát tấn công đối thủ. Kết thúc hiệp đấu, Tsukimi Namiki được 4 trọng tài chấm 10 điểm so với 9 của Nguyễn Thị Tâm và 1 trọng tài cho võ sĩ Việt Nam 10 điểm so với 9 của đối thủ.

 

Thắng 'nghẹt thở' võ sĩ Nhật Bản, Nguyễn Thị Tâm lên ngôi vô địch boxing  châu Á

 

Sang hiệp 2, Nguyễn Thị Tâm thi đấu hiệu quả hơn khi tung ra các đòn đấm trúng đích và không cho đối thủ bất kỳ cơ hội áp sát nào. Lật ngược tình thế, 4/5 trọng tài chấm cho Nguyễn Thị Tâm 10 điểm còn Tsukimi Namiki 9 điểm và 1 trọng tài chấm cho võ sĩ Nhật Bản 10 điểm, Tâm 9 điểm.

 

Bước vào hiệp đấu quyết định, cả 2 nữ võ sĩ liên tục áp sát tấn công với mong muốn ra đòn quyết định để đánh bại đối thủ. Cuối cùng 3 trọng tài cho Nguyễn Thị Tâm 10 điểm, Tsukimi Namiki và 2 trọng tài cho võ sĩ người Nhật Bản 10, Tâm 9 điểm. Chung cuộc nữ võ sĩ Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đối thủ và lên ngôi vô địch.

 

 

Nguyễn Thị Tâm đánh bại võ sĩ Nhật Bản, vô địch giải Boxing châu Á - Ảnh 1

 

Được biết, đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Nguyễn Thị Tâm đăng quang tại giải vô địch Boxing Châu Á. Trước đó, Tâm lần đầu lên ngôi vô địch Châu Á vào năm 2017 trên sân nhà ở TPHCM. Ngoài ra, cô gái vàng Boxing Việt Nam cũng là chủ nhân của tấm HCV SEA Games 2019.

xem full trận Nguyễn Thi Tâm từ phút thứ 20  nhé

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh