Tyson Fury vs Oleksandr Usyk: Cuộc chiến quyết định ngôi vương hạng nặng được dự kiến sẽ diễn ra đầu năm 2023

Tyson Fury vs Oleksandr Usyk: Cuộc chiến quyết định ngôi vương hạng nặng được dự kiến sẽ diễn ra đầu năm 2023

Tyson Fury vs Oleksandr Usyk là một trong những kèo đấu quyền anh được mong chờ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Đây là cuộc chiến quyết định ngôi vương hạng nặng, khi người chiến thắng sẽ sở hữu cả 4 chiếc đai vô địch thế giới và trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở hạng nặng, cũng như mọi hạng cân khác (Vô địch hạng nặng đồng nghĩa với việc vô địch tất cả các hạng cân).

 
Trận Fury - Usyk có thể đạt 150 triệu USD thù lao - VnExpress Thể thao
 

Theo Sky Sports, CEO - Bob Arum của Top Rank đã tiết lộ với rằng cả Fury và Usyk sẽ không tham gia bất kỳ trận đấu nào, trước khi cuộc chiến của cả 2 kết thúc. Bob Arum chia sẻ với Sky Sports: "Fury và Usyk đã đồng ý. Cả 2 sẽ đối đầu ngay trong trận đấu tiếp theo của họ, mà không cần có bất kỳ trận đấu tạm thời nào. Chúng tôi rất, rất tự tin về điều đó."

 

Dẫu vậy, vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến địa điểm tổ chức hay kênh phát sóng trực tiếp trận đấu này, Arum nói thêm: "Hiện tại, chúng tôi đang lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức trận đấu, cũng như kênh phát sóng trực tiếp sự kiện này. Hãy yên tâm, tôi chắc chắn cuộc chiến đó sẽ xảy ra và nó sẽ xảy ra vào khoảng 4 tháng đầu năm tới. Chúng tôi đang cân nhắc một vài lời đề nghị hấp dẫn đến từ Trung Đông, nhưng cũng có khả năng trận đấu sẽ được tổ chức tại SVĐ Wembley ở Vương quốc Anh, với sức chứa lên tới 95.000 khán giả tham dự”.

 

Dù sao thì, cũng đã gần 20 năm kể từ khi quyền anh hạng nặng có một vị vua thực sự. Gần 2 thập kỷ trước, Lennox Lewis được mọi người công nhận là võ sĩ hạng nặng số 1 thế giới. Sau khi Lennox giải nghệ vào năm 2003, các danh hiệu được chia cho 2 anh em Klitschko (Wladimir và Vitali) thống trị. Cả 2 đã cùng nhau nắm giữ cả 4 danh hiệu lớn cùng một lúc và tất nhiên họ sẽ  không bao giờ đồng ý đối đầu với nhau để thống nhất hạng nặng cả.

 

Về sau, Tyson Fury đã đánh bại Wladimir Klitschko vào năm 2015 để giành 3 chiếc đai thế giới WBO, WBA và IBF. Cùng năm đó, Deontay Wilder cũng giành được chiếc đai thế giới WBC. Tuy nhiên, do mắc phải căn bệnh trầm cảm nên Fury đã phải tạm nghỉ thi đấu trong hơn 2 năm. Sau đó, những chiếc đai của Fury đã được Anthony Joshua thống nhất trong 1 trận tranh đai vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, Joshua lại chưa từng có cơ hội đấu với Wilder trong thời gian võ sĩ người Mỹ còn sở hữu chiếc đai WBC.

 

Cuối cùng, chính Fury đã trở lại để đánh bại Wilder và giành được chiếc đai WBC vào năm 2018. Dẫu vậy, cuộc đụng độ giữa Fury và Joshua sẽ không bao giờ xảy ra, vì họ đều là người Anh. Cho đến khi, Joshua để tuột đai vào tay Usyk vào năm nay, thì cuộc chiến thống nhất đai vô địch mới có cơ hội được tổ chức. Cuộc chiến này sẽ xác định được nhà vua thực sự của quyền anh hạng nặng và là điều cần thiết để quyền anh thế giới phát triển.

 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Danh sách so sánh